Ống Thoát Nước Bồn Rửa Chén Và Những Điều Bạn Cần Biết

Tổng quát về ông thoát nước bồn rửa chén 

Ống thoát nước bồn rửa chén là một vật dụng cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống chậu rửa của mọi nhà. Đặc biệt để dùng ống thoát nước hiệu quả cho tuổi thọ lâu dài thì việc chọn đúng kích thước cũng rất cần thiết. Cùng tìm hiểu chi tiết về sản phẩm gia dụng này qua bài viết dưới đây.

Ống thoát nước bồn rửa chén là gì?

Tổng quát về ông thoát nước bồn rửa chén 
Tổng quát về ông thoát nước bồn rửa chén

Ống thoát nước bồn rửa chén là một thiết bị được kết nối với bồn rửa ở trong khu bếp núc. Chúng thường có hình dạng dấu ngã và được lặp đặt với tác dụng giúp nước thải ra nhanh hơn. Ngoài ra thiết bị còn có tác dụng tránh bị tràn, bị chảy ngược và rò rỉ mùi hôi khi sử dụng.

Ống thoát nước bồn rửa chén thường được làm với nhiều chất liệu khác nhau. Nó có thể làm từ các vật liệu như kim loại hoặc nhựa cứng tùy theo nhu cầu sử dụng của mọi nhà. Tuy vậy nhựa mềm mới là vật liệu được ưu chuộng trên hết bởi dễ thi công và có thể tháo lắp nhanh chóng và dễ dàng.

Ống thoát nước bồn rửa chén còn bao gồm nhiều phụ kiện khá nhau đi kèm nhằm gia tăng sự đồng nhất khi lắp đặt. Cụ thể hơn nó sẽ có khay đựng rác, nắp đật và ống thoát xả tràn khi người dùng sở hữu. Có thể nói đây chính là bộ phận quan trọng không thể thiết trong quá trình hoạt động bồn rửa.

Các kích thước phổ biến của ống thoát nước bồn rửa chén

Kích thước ống thoát nước bồn rửa chén thường được sử dụng
Kích thước ống thoát nước bồn rửa chén thường được sử dụng

Nhiều người dùng hiện nay biết đến ống thoát nước bồn rửa chén như cái tên gọi khác là xi phông. Đây là bộ phận luôn được tích hợp với bồn rửa do đó kích thước của nó khá đa dạng. Bởi tính đa dạng này nên sản phẩm có thể tương thích với từng loại bồn khác nhau.

Hiện nay trên thị trường bạn có thể bắt gặp nhiều kích thước ống thoát nước tùy vào bồn rửa trong nhà. Việc dựa vào kích thước rất quan trọng đòi hỏi người dùng phải đo đạc kỹ trước khi tiến hành mua về. Theo đó, sẽ có các kích thước ống thoát nước phổ biến như sau:

  • Ống nhựa thoát nước với kích thước 90mm.
  • Ống thoát nước với kích thước 1100mm.
  • Ống thoát nước với kích thước 140mm.
  • Ống thoát nước với kích thước 1600mm.

Cách lắp ống thoát nước của bồn rửa chén đơn giản nhất

Cách lắp ống thoát nước bồn rửa chén đơn giản và đúng nhất
Cách lắp ống thoát nước bồn rửa chén đơn giản và đúng nhất

Bộ phận ống thoát nước bồn rửa chén mang ý nghĩa lớn và là sản phẩm không thể thiết của bồn rửa. Sản phẩm có thể tháo lắp dễ dàng do đó việc lắp đặt cũng không quá khó khăn. Tuy vậy bạn cũng cần tuân theo các hướng dẫn để đảm bảo ống dẫn phù hợp, không bị rỉ nước.

Cần lưu ý một số điều trước khi lắp ống thoát nước bồn rửa chén

Trước khi lắp một bộ ống thoát nước bồn rửa chén thì bạn nên chú ý một vài điều. Việc này sẽ giúp người dùng tránh tình trạng bị hư ngay ống thoát nước chỉ vì lắp đặt sai. Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi lắp đặt ống thoát nước cụ thể như:

  • Trước khi lắp nên đọc kỹ qua hướng dẫn và chọn sản phẩm có kích thước phù hợp. Bởi mỗi loại bồn rửa sẽ có bộ phận ống thoát nước khác nhau.
  • Kích thước ống thoát nước bồn rửa chén thường sẽ lớn hon so với bồn lavabo nên bạn phải tránh nhầm lẫn để bị mua nhầm.
  • Nên sử dụng loại đường ống nhựa mềm để dễ lắp đặt và đảm bảo nước lưu thông tốt.
  • Trước khi tiến hành lắp đặt bạn nên chắc chắn về vị trí ống thoát nước. Nếu quá cao nước sẽ không thoát được do đó hãy hạ thấp vị trí để khi sử dụng mới tránh được tình trạng tắc nghẽn.
  • Nếu bồn rửa chén quá cũ thì tốt nhất nên thay mới trước khi thực hiện lắp ống thoát nước.

Thực hiện đúng các hướng dẫn có sẵn 

Để nắm bắt được quy trình lắp đặt ống thoát nước bồn rửa chén thì bạn cần phải thực hiện đúng và hiệu quả. Điều này còn giúp tiết kiệm được khoảng thời gian và đảm bảo thiết bị sử dụng về lâu về dài. Sau đây là các bước để hướng dẫn lắp đặt ống thoát nước mà người dùng có thể tham khảo:

  • Lắp đặt ruột gà để dẫn nước từ lỗ thoát trần.
  • Lắp ống thoát nước bồn rửa chén kết nối với phụ kiện xi phông của bồn rửa. Đặt giây cao su cho thật chắc và vặn theo chiều kim đồng hồ để đảm bảo giữ mối nối bền bỉ.
  • Lắp bộ xả cùng với cốc lọc rác vào bên trong bồn rửa chén. Đồng thời cắm đầu ống thoát nước vào vị trí lỗ thoát trên tường. Sử dụng một cái tua vít để bắt nhằm đảm bảo được độ chắc chắn.
  • Cuối cùng tiến hành xả nước và kiểm tra xem hệ thống thoát nước có bị rò rỉ không. Nếu có thì tiến hành dám thêm keo và vặn óc, giăng cao su cho thật chắc chắn để tránh tình trạng rỉ nước.

Hướng dẫn vệ sinh ống thoát nước bồn rửa chén đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh ống thoát nước bồn rửa chén đúng cách 
Hướng dẫn vệ sinh ống thoát nước bồn rửa chén đúng cách

Khi sử dụng ống thoát nước bồn rửa chén bạn nên thường xuyên vệ sinh sản phẩm định kỳ. Điều này nhằm giảm tình trạng tắc nghẽn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt chung trong khu bếp. Bạn cũng có thể áp dụng nhiều cách thông ống thoát nước theo các cách sau cụ thể như.

Sử dụng hỗn hợp Baking soda, giấm trắng, muối để vệ sinh

Baking soda với muối và giấm trắng chính là sự kết hợp cực kỳ hoàn hảo để loại bổ chất bẩn. Việc kết hợp này sẽ tạo thành hỗn hợp axit giúp tẩy rửa cực mạnh các vết bẩn có trong ống thoát nước bồn rửa chén. Do đó đây là lựa chọn tuyệt vời để vệ sinh ống thoát nước.

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cũng là một cách vệ sinh thông dụng. Cách này cũng được đánh giá khá hiệu quả và lại dễ sử dụng bởi hộ gia đình nào cũng có chất tẩy rửa trong nhà. Các hoạt chất có trong sản phẩm này sẽ giúp xử lý cặn bẩn tích tụ một cách nhanh chóng và sạch sẽ nhất.

Dùng máy hút bụi đa năng

Nếu ở nhà bạn có một máy hút bụi đa năng thì có thể tận dụng nó để vệ sinh ống thoát nước bồn rửa chén. Tuy nhiên cách này lại có khá ít người dùng đến bởi máy hút bụi không phải là đồ gia dụng thường có trong gia đình. Tuy vậy đây cũng là cách hay để người dùng có thể áp dụng để vệ sinh ống thoát nước.

Dùng nước sôi làm sạch cặn bẩn bám trên bề mặt ống

Một trong những cách làm sạch đường ống cơ bản nhất đó chính là dùng nước sôi. Nó rất tiện lợi và làm sạch các cặn bẩn bám trên bề mặt ống thoát nước bồn rửa chén một cách nhanh chóng. Phương pháp này bạn nên thực hiện định kỳ để giúp ống thoát nước không bị nghẹt khi sử dụng.

Các cách phòng tránh tắc nghẽn bồn rửa chén bát hiệu quả

Các cách phòng tránh tắc nghẽn ống thoát nước bồn rửa chén hiệu quả
Các cách phòng tránh tắc nghẽn ống thoát nước bồn rửa chén hiệu quả

Khi sử dụng ống thoát nước bồn rửa chén bạn cần phải tìm hiểu cách phòng tránh trường hợp tắc nghẽn. Bởi trường hợp này hầu như xảy ra ở bất kỳ hộ gia đình nào sử dụng ống thoát nước. Sau đây là một số cách để giúp người dùng phòng tránh trường hợp xảy ra:

  • Nên bỏ các loại đồ ăn thừa hoặc rác thải ra khỏi bồn.
  • Luôn lắp đặt lưới lọc rác vào vị trị trước khi chế biến thực phẩm và khi dọn dẹp vệ sinh.
  • Tránh để đổ trực tiếp dầu mỡ, cặn bã thừa mà không có lưới lọc.
  • Sau khi sử dụng bồn xong bạn nên vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ rác thải có trong lọc lưới vào cuối ngày.
  • Nên có thời gian định kỳ nhằm vệ sinh đường ống thoát nước bồn rửa chén sao cho hiệu quả nhất.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích nhất về hệ thống ống thoát nước bồn rửa chén. Hy vọng với những thông tin trên có thể mang đến nhiều kiến thức hơn trong việc sử dụng ống thoát nước. Hãy đọc kỹ hướng dẫn và lắp đặt hợp lý để tạo ra một đường ống hoàn chỉnh cho khu bếp của bạn nhé!

Sản phẩm hot Vòi rửa bát KVK đến từ nhật bản

Messenger Chat Zalo Showroom Gọi ngay