Top 7 Cách Tẩy Vết Dầu Mỡ Trên Tường Bếp Đơn Giản

Top 7 cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp hiệu quả nhất

Cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp là điều mà nhiều người nội trợ quan tâm. Những vết bẩn để lâu thường sẽ khó tẩy rửa và là mất thẩm mỹ của nhà bếp. Cùng Ganbaru tham khảo ngay những cách tẩy dầu mỡ hiệu quả cho gia đình bạn ngay sau đây.

Tác dụng khi tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp

Tẩy rửa vết bẩn trên bếp giúp sạch sẽ và mới hơn
Tẩy rửa vết bẩn trên bếp giúp sạch sẽ và mới hơn

Dầu mỡ bám trên tường bếp là tình trạng mà bất kỳ gia đình nào cũng gặp phải khi nấu ăn. Khi điều này cứ lặp đi lặp lại trong nhiều lần, các vết bẩn sẽ càng bám chặt hơn và khó có thể tẩy rửa. Điều này gây mất thẩm mỹ cho căn bếp của bạn khá nhiều. Chính vì vậy, biết cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp là điều khá quan trọng mà tất cả người nội trợ đều phải biết.

Ngoài ra, các vết bẩn trên dầu mỡ chính là nơi cho các loài vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Nó sẽ gây ra những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khoẻ các thành viên trong gia đình. Vệ sinh thường xuyên giúp bạn bảo vệ được sức khoẻ người thân của mình. Bên cạnh đó, cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp cực kì đơn giản. Bất kì ai cũng có thể thực hiện để dọn dẹp vệ sinh được. 

Top 7 cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp đơn giản và hiệu quả

Top 7 cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp hiệu quả nhất
Top 7 cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp hiệu quả nhất

Một căn bếp sạch sẽ, tinh tươm sẽ giúp mọi người có hứng thú hơn trong việc nấu nướng. Ngoài ra, nó còn đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người trong gia đình bạn. Dưới đây, bài viết sẽ giới thiệu 7 cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp đơn giản và hiệu quả nhất.

Sử dụng chanh để vệ sinh căn bếp

Chanh là phương pháp tẩy vết dầu mỡ rất hiệu quả mà gia đình nào cũng có. Mọi người chỉ cần một trái chanh, sau đó chà sát lên bức tường mình muốn vệ sinh. Ngay lập tức, căn bếp sẽ trở nên sạch sẽ và trắng sáng như ban đầu. Cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp dựa vào tính axit có sẵn bên trong chanh. Thế nên, chi phí không hề tốn kém nhưng hiệu quả mang đến lại rất cao.

Tẩy vết dầu mỡ bằng giấm ăn

Giấm ăn có tính axit rất mạnh nên việc sử dụng thực phẩm này làm cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp rất rất hợp lý. Mọi người có thể kết hợp thêm xà bông để nâng cao tính hiệu quả hơn. Cách này khá đơn giản, chỉ cần dùng một ít giấm nguyên chất và thao trực tiếp lên nơi mà bạn muốn vệ sinh. Chỉ sau từ 10 đến 15 phút thì tường bếp của bạn sẽ trở nên sáng sủa và mới hơn rất nhiều.

Cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp bằng dầu ăn

Dầu ăn giúp những vết bẩn hoà tan một cách rất hiệu quả và nhanh chóng. Nhiều người vẫn lầm tưởng thoa dầu lên sẽ khiến vết bẩn trở nên bám chặt hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần thoa trực tiếp dầu ăn cùng với vết bẩn. Sau một vài phút thì chúng hoà tan lại với nhau. Chỉ cần lấy khăn chùi nhẹ và rửa bằng xà bông thì đã có thể làm sạch. Đây là cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp mà rất ít người nội trợ biết đến.

Sử dụng bột bắp để xử lý vết bẩn

Bột bắp là thực phẩm nhưng đem đi xử lý vết bẩn bám trên tường bết vô cùng hiệu quả. Các bạn cần hoà một ít nước cùng với bột bắp. Khi bột khô lại, mọi người chỉ cần dùng khăn ướt để có thể lau sạch là xong. Cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp này sẽ không cần đến nhiều thời gian và chi phí cho người sử dụng.

Sử dụng nước tẩy chuyên dụng cho nhà bếp

Các chất tẩy chuyên dụng có thành phần hoá học rất cao. Chính vì vậy, những vết dầu mỡ bám trên thành bếp sẽ được xử lý một cách gọn gàng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chất tẩy rửa cho mọi người lựa chọn. Khi mua về, chỉ vần hoà với một ít nước hoặc xà bông là mọi người có thể vệ sinh một cách gọn gàng và sạch sẽ.

Dùng baking soda để tẩy rửa

Baking soda tẩy rửa vết mỡ rất hiệu quả
Baking soda tẩy rửa vết mỡ rất hiệu quả

Sử dụng baking soda để làm cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp là vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, chất này còn có thể khử mùi cho căn bếp của bạn. Mọi người nên sử dụng một ít bột soda và hoà chung với nước ấm. Sau đó, hãy thấm hỗn hợp này trên giấy ăn hoặc khăn để vệ sinh bẩn. Khi đã thực hiện sau thì các bạn hãy làm sạch lại thêm một lần nữa.

Hỗn hợp bột nổi và dầu ăn

Các bạn hãy trộn bột nổi và dầu ăn theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, hãy dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh những vết bẩn trên tường. Sự kết hợp của hai hỗn hợp này sẽ khiến mọi người rất bất ngờ. Chỉ cần mất tầm 20 đến 25 phút thì những vết dơ trong căn bếp sẽ xử lý một cách gọn gàng và nhanh chóng. Lưu ý, hãy trộn đúng tỷ lệ để nâng cao tỷ lệ hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Qua bài viết, Ganbaru đã giới thiệu cho các bạn cách tẩy vết dầu mỡ trên tường bếp đơn giản nhưng rất hiệu quả. Mọi người có thể tham khảo và thực hiện theo để giúp căn bếp của mình trở nên sạch sẽ và mới hơn.

Tham khảo thêm: Chậu rửa bát shigeru dễ dàng tẩy rửa giúp căn bếp của bạn luôn luôn sạch sẽ.

Messenger Chat Zalo Showroom Gọi ngay