6 Mẹo Thông Ống Thoát Nước Bồn Rửa Bát Tại Nhà

Giải quyết tắc nghẽn ống thoát nước bằng lò xo 

Mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát là những cách giải quyết tắc nghẽn nguồn nước ở các hộ gia đình. Đường ống nước tại nhà thường sẽ có hiện tượng thoát khá chậm sau một thời gian sử dụng. Sau đây, Ganbaru sẽ giới thiệu một vài cách thông ống nước bị nghẹt tại nhà thay vì liên hệ với dịch vụ sửa chữa.  

Tại sao bồn rửa bát có tình trạng bị tắc nghẽn 

Gia đình bạn thường xuyên gặp phải tình trạng bồn rửa bát không thoát được nước. Sở dĩ bị như vậy là bắt nguồn từ những nguyên nhân nào? Vậy Ganbaru sẽ bật mí cho bạn một số nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này. 

Một số nguyên nhân cơ bản làm tắc nghẽn đường ống thoát nước 
Một số nguyên nhân cơ bản làm tắc nghẽn đường ống thoát nước

Không lọc thức ăn thừa khi rửa bát

Hầu hết mọi người thường có thói quen sau rửa chén bát sẽ quên lấy rác từ lưới lọc rác. Sau một thời gian, thức ăn thừa đọng lại càng nhiều và tích tụ gây tắc nghẽn. Do đó, bạn cần phải biết một số mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát hiệu quả. 

Tắc nghẽn do tóc rơi xuống 

Tóc chính là một trong những nguyên nhân thường xuyên gây tắc nghẹt ống thoát nước. Trước khi rửa chén có nhiều người có thói quen vuốt tóc trước bồn rửa chén. Việc này làm cho những sợi tóc bị rơi xuống bồn rửa bát và gây ra tình trạng tắc nghẽn.

Tắc nghẽn do dầu mỡ bám vào 

Đây là nguyên nhân khiến nhiều gia đình chủ quan và không ngờ đến. Hầu hết mọi người thường đổ dầu mỡ trực tiếp xuống ống thoát nước của bồn rửa bát. Dầu mỡ là nguyên liệu không tan trong nước nên sau một thời gian sẽ tích tụ tại thành cống.

Mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát hiệu quả cao 

Dù xuất hiện tình trạng tắc nghẽn với bất kỳ nguyên nhân nào bạn cũng cần phải tìm ra cách giải quyết triệt để. Bởi nếu không có cách xử lý kịp thời hậu quả của bồn rửa bị nghẹt sẽ xuất hiện các mùi hôi khó chịu. Chính vì vậy, Ganbaru sẽ hướng dẫn cho bạn những cách thông tắc bồn rửa tại nhà nhanh chóng, không mất nhiều thời gian. 

Một số mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát được nhiều gia đình áp dụng 
Một số mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát được nhiều gia đình áp dụng

Sử dụng hỗn hợp baking soda, giấm trắng và muối ăn

nếu bạn kết hợp ba nguyên liệu này thì việc thông ống thoát nước được xử lý một cách nhanh gọn. Đây cũng là mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát an toàn được nhiều gia đình lựa chọn. Bạn có thể  mua các nguyên liệu này tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị… với mức giá rẻ bất ngờ.

Sử dụng dụng cụ bằng kẽm hoặc móc áo quần

Bạn có thể các dụng cụ có sẵn trong nhà như dây kẽm hoặc móc sắt quần áo bằng kim loại cứng để thông ống thoát nước. Bạn chỉ cần thực hiện uốn các dụng cụ này có một đầu giống như lưỡi câu cá còn đầu khác duỗi thẳng ra. 

Đây là cách thông tắc chậu rửa thích hợp để lấy các dị vật cứng lẫn dị vật mềm. Với phương pháp này, bạn thực hiện rất đơn giản và không mất chi phí khi mua các dụng cụ này. 

Sử dụng dây lò xo 

Giải quyết tắc nghẽn ống thoát nước bằng lò xo 
Giải quyết tắc nghẽn ống thoát nước bằng lò xo

Việc áp dụng cách thông ống này sẽ phù hợp với các đường ống thẳng và  đường ống gấp khúc. Chính vì vậy, đây là mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát được các hộ gia đình sử dụng đầu tiên. 

Phần thân của dây lò xo được thiết kế mềm nên rất linh hoạt trong việc di chuyển qua các chỗ gấp khúc và không đâm thủng ống thoát nước. Thiết kế đầu dây lò xo là những vòng xoắn rộng và thưa có thể cuộn các rác thải vào và kéo ra khỏi đường ống dễ dàng.

Sử dụng máy hút bụi đa năng

Việc áp dụng phương pháp này còn phụ thuộc vào các hộ gia đình phải có sẵn chiếc máy hút bụi đa năng. Nếu đáp ứng được yêu cầu đó, bạn sẽ thấy được kết quả mang lại sẽ rất bất ngờ. Máy này có thể hút ngược các chất thải rắn và đưa ra bên ngoài. 

Sử dụng dụng cụ được thiết kế như xương cá 

Bạn có thể mua dụng cụ này tại các cửa hàng tạp hóa hặc siêu thị. Khi sử dụng dụng cụ xương cá sẽ giúp các chất bẩn dính vào và được đưa ra bên ngoài. Đây là một trong những mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách làm này đối với trường hợp chất bẩn ở gần cửa ống thoát nước.

Sử dụng bột thông ống thoát nước thông dụng 

Mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát bằng bột thông dụng 
Mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát bằng bột thông dụng

Bột thông ống thoát nước luôn là một trong những phương pháp mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát luôn được các hộ gia đình tin dùng hàng ngày. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bột thông ống thoát nước, chẳng hạn như sumo hay microphot,… Cách sử dụng loại bột này cũng đơn giản và dễ thực hiện.  

Liên hệ dịch vụ thông tắc bồn rửa bát tại Ganbaru

Nếu các bạn thực hiện các mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát như trên không hiệu quả. Lúc này các bạn có thể tìm đến các dịch vụ thông tắc bồn rửa bát uy tín để giải quyết vấn đề kịp thời. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dịch vụ có thể giải quyết với giá rẻ.

Đến với Ganbaru sẽ có đội ngũ chuyên nghiệp với kinh nghiệm dày dặn sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân của vấn đề. Tiếp theo, họ sẽ tư vấn những cách thông bồn rửa bát phù hợp cùng với cách giải quyết triệt để, không để tình trạng này tái lại. 

Qua bài viết trên đây, Ganbaru đã phân tích nguyên nhân và đưa ra một số mẹo thông ống thoát nước bồn rửa bát tại nhà. Hy vọng mọi người có thể tham khảo và áp dụng có hiệu quả các cách thông ống thoát nước. Chúc các bạn may mắn. 

Messenger Chat Zalo Showroom Gọi ngay