6 Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Cho Nhà Bếp Đẹp Theo Phong Cách Cổ Điển

Phong cách thiết kế nội thất Á Đông tiện nghi, tối giản 

Thiết kế nội thất nhà bếp luôn nhận được sự quan tâm từ nhiều khách hàng có nhu cầu lớn về thẩm mỹ. Những xu hướng thiết kế sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cách nhìn nhận cái đẹp qua mỹ quan của nhiều người. Cùng điểm qua 6 xu hướng thiết kế đồ dùng nhà bếp đẹp theo phong cách cổ điển trong bài viết sau của Ganbaru!  

Phong cách Classic (cổ điển)

Thiết kế nội thất cổ điển nhưng vẫn tôn lên vẻ sang trọng
Thiết kế nội thất cổ điển nhưng vẫn tôn lên vẻ sang trọng

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển, hay còn được gọi là phong cách classic, là một phong cách đặc trưng của kiến trúc phương Tây. Phong cách chú trọng vào hình thức và tượng trưng, tập trung vào việc nghiên cứu về hình dạng hơn là ý nghĩa.

Nét cổ điển được thể hiện qua việc bài trí mạch lạc và sử dụng đồ đạc sang trọng với hoa văn tinh xảo. Thường sẽ được lấy cảm hứng từ cỏ hoa và thiên nhiên gần gũi, gợi nhớ đến các cung điện thời Vua Chúa xưa.

Điểm đặc trưng quan trọng của thiết kế nội thất cổ điển là khả năng thiết kế bếp với nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng vẫn thể hiện được sự nhã nhặn, nhẹ nhàng, mang tính tinh tế sang trọng, nhằm thể hiện uy quyền và sức mạnh của gia chủ.

Hơn nữa, ánh sáng tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong phong cách nhà bếp cổ điển. Việc tận dụng tối đa ánh sáng màu sắc tự nhiên cho bàn bếp còn được coi là yếu tố không thể thiếu. Sử dụng cửa sổ kính hay rèm cửa màu nhạt để tạo ánh nắng là điểm quan trọng để tạo nên không gian cổ kính và sang trọng.

Thiết kế nội thất Retro

Phong cách Retro đã trở nên được phổ biến từ những năm 50, 60 của các thế kỷ trước. Với màu sắc tươi tắn, hiện đại, nhưng vẫn mang hơi hướng cổ điển, Retro luôn tạo ra không gian phòng ăn đẹp mắt và dịu dàng.

Đặc trưng của phong cách Retro là việc sử dụng kiến trúc đầy nghệ thuật, tạo nên những mảng tường độc đáo và mở rộng không gian. Trong phong cách Retro, thiết kế nội thất nhà bếp rất đa dạng, bao gồm bàn, ghế và tủ bếp thon gọn mang tính cách tân.

Kết hợp hoàn hảo cùng các yếu tố cổ điển với họa tiết đơn giản nhưng mềm mại và bắt mắt. Các đồ đạc trong phòng bếp có nhiều kiểu dáng khác nhau, nhưng vẫn tạo cảm giác gọn gàng và hài hòa với sự đồng nhất về màu sắc.

Phong cách Vintage

Thiết kế vintage dễ chịu và tiện nghi
Thiết kế vintage dễ chịu và tiện nghi

Phong cách Vintage là sự kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp của thiết kế nội thất cổ điển và hiện đại.  Các món đồ nội thất trong phong cách Vintage được lựa chọn từ thời kỳ từ những năm 1940-1950 và có thể bao quát đến những năm 1980-1990.

Tuy nhiên các vật dụng không bị lỗi thời hay trở nên lạc hậu, trái lại những đồ đạc này mang đến cho không gian tươi mới, độc đáo. Đặc biệt, những bộ nồi, chảo hay các dụng cụ theo phong cách Vintage không chỉ mang chất truyền thống mà còn rất thân thiện với thiên nhiên.

Phong cách Rustic

Rustic (rustic style) là kiểu thiết kế kiến trúc mộc mạc, nội thất hòa nhập với thiên nhiên. Hầu hết những món đồ sử dụng trong thiết kế nội thất theo phong cách Rustic đều có nét mộc mạc, ưu tiên sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên.

Rustic thường được thấy ở nhiều khu nghỉ dưỡng, farmhouse hoặc các ngôi nhà của những người yêu thích thiên nhiên, sự đơn sơ. Những bức tường bằng gạch thô hoặc đá tự nhiên cũng mang đến một sự độc đáo cho căn phòng bếp của gia chủ.

Thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển sang trọng và hiện đại
Phong cách tân cổ điển sang trọng và hiện đại

Tân cổ điển là kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, với sự làm mới các chi tiết cổ điển nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống. Phong cách hưa hẹn sẽ mang đến sự sang trọng, đẳng cấp, tinh tế, đồng thời còn cung cấp sự tiện nghi hiện đại.

Các nội thất cũng được cải biên bằng cách sử dụng các vật liệu và công nghệ mới như sơn PU, Vecni hay thay thế mạ vàng,… Nhờ đó, không gian phòng ăn cũng trở nên mới mẻ và hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp với cấu trúc cổ điển.

Tân cổ điển trong thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những kiến trúc hoàng gia và cung điện. Các kiến trúc sư đã khéo léo áp dụng những yếu tố tương quan vào không gian sống hiện đại, đặc biệt là trong thiết kế bếp.

Tông màu chủ đạo trong tân cổ điển luôn thường là các tông màu bạc, vàng kết hợp với trắng, kem và các màu tự nhiên. Hoa văn sẽ được sử dụng đơn giản, hài hoà và đẹp mắt, tạo nên điểm nhấn cho không gian.

Thiết kế truyền thống á đông

Phong cách thiết kế nội thất Á Đông tiện nghi, tối giản 
Phong cách thiết kế nội thất Á Đông tiện nghi, tối giản

Thiết kế nội thất truyền thống Á Đông mang đến sự kết hợp giữa các chi tiết cổ điển, trang trí lộng lẫy và phụ kiện đa dạng. Trường phái Á Đông thường tạo ra một không gian bếp đẹp với sự sử dụng gỗ tự nhiên. Sự công phu được thể hiện qua việc sử dụng các loại vải như nhung, lụa và thổ cẩm, với nhiều họa tiết.

Với mỗi loại thiết kế nội thất, bạn có thể tùy chỉnh tự do để phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia đình. Những trường phái và phong cách cổ điển nêu trên sẽ là những lựa chọn lý tưởng cho căn bếp nhà bạn!

Cùng tham khảo thêm sản phẩm chậu rửa bát Shigeruvòi rửa bát KVK giúp cho nội thất căn nhà của bạn trở nên hiện đại hơn

Messenger Chat Zalo Showroom Gọi ngay