Có Nên Lựa Chọn Chậu Rửa Bát 1 Hố

Nên tin chọn bồn rửa 1 hố nhờ những đặc tính vượt trội

Chậu rửa bát 1 hố hay 2 hố mới là sản phẩm lý tưởng và đáng mua nhất dành cho người dùng? Cả hai loại chậu rửa đều sở hữu cho mình những ưu và nhược điểm riêng để hấp dẫn khách hàng lựa chọn. Tham khảo ngay bài viết sau để có được đối chiếu rõ ràng và chọn được cho mình loại chậu rửa phù hợp nhất! 

Đối chiếu về hình thức

Định nghĩa chung về sản phẩm chậu rửa bát 1 hố và 2 hố
Định nghĩa chung về sản phẩm chậu rửa bát 1 hố và 2 hố

Để có được nhìn nhận khách quan nhất về sự tương đồng giữa chậu đơn 1 hố với 2 hố. Mọi người phải nắm bắt được khái niệm chung của cả hai sản phẩm, chi tiết dưới đây:

Chậu rửa bát 1 hố là gì?

Chậu rửa bát 1 hố hiện đại và đa năng
Chậu rửa bát 1 hố hiện đại và đa năng

Có tên gọi khác là bồn rửa bát đơn, đây là một loại bồn có duy nhất một hố, thường là kích thước lớn và không có vách ngăn. Các nhà thiết kế cho biết hiện nay xu hướng chậu đơn đang trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại.

Các chuyên gia nhận thấy được nhiều ưu điểm từ việc sự dịch chuyển từ bồn đôi sang chậu rửa bát 1 hố. Hầu hết mọi khách hàng hiện đại và ưa chuộng tính thẩm mỹ đều sử dụng chậu đơn lớn hơn.

Bồn rửa đôi 2 hố là gì?

Bồn rửa bát 2 hố, còn được gọi là chậu đôi hoặc bồn chia đôi gồm hai hố nằm trong một khối, thường tách bằng vách ngăn. Theo truyền thống, cả hai phần trong bồn rửa bát đôi thường có cùng một kích thước. Thường sử dụng một hố để đổ nước xà phòng nóng và hố còn lại đổ nước máy để làm sạch lần cuối. 

So với chậu rửa bát 1 hố, bồn đôi 2 hố có nhiều kích cỡ và cấu hình khác nhau hơn. Hiện nay, các nhà sản xuất đang tạo ra một số loại chậu đôi với hố nhỏ hơn bằng một nửa kích thước của hố còn lại. Thiết kế này giúp tiết kiệm không gian và thậm chí có thể làm cho chậu nhỏ hơn và cạn hơn một chút.

Chậu rửa bát 1 hố có những ưu điểm nào?

Ưu điểm của sản phẩm chậu rửa bát 1 hố
Ưu điểm của sản phẩm chậu rửa bát 1 hố

Trước tiên, chậu phù hợp hơn trong không gian nhỏ, đặc biệt là trong những căn bếp có diện tích hạn chế. Bồn đơn thường sẽ mang lại lợi ích hơn so với bồn bát đôi vì nhờ có kích thước nhỏ gọn hơn.

Thứ hai, bồn đơn có bề rộng lớn hơn, cho phép người dùng làm sạch được các loại xoong, chảo lớn. Khách hàng thường lựa chọn lắp đặt bồn đơn 1 hố không chỉ vì không gian hạn chế. Thêm vào đó, nhu cầu cần có không gian đủ để làm sạch những đồ dùng lớn được chậu rửa bát 1 hố đáp ứng một cách hoàn hảo.

Cuối cùng, sản phẩm bồn đơn cũng giúp tạo ra không gian bếp thoáng đãng, gọn gàng. Nếu không thích để chén bát bẩn trên bàn bếp, một bồn đơn sẽ là nơi lý tưởng để đựng tạm thời.

Đánh giá về công năng làm sạch chén bát của bồn cũng luôn được ca ngợi bởi các đầu bếp và chủ nhà ưa sạch sẽ. Với một chậu rửa bát 1 hố, bạn sẽ không lo về việc dọn dẹp ngay lập tức vì không gian chật hẹp. Thay vào đó, có thể cất giữ những chiếc nồi và đĩa bẩn gọn gàng và dọn dẹp một lúc được nhiều đồ dùng.

Chậu rửa bát đôi có 2 hố sở hữu những ưu điểm gì?

Mặc dù không được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại, nhưng bồn đơn vẫn sở hữu được nhiều ưu điểm lớn và vượt trội hơn:

  • Thích hợp cho việc làm sạch bát đĩa bằng tay: Nếu bạn thích rửa chén bằng tay, bồn đôi sẽ là lựa chọn lý tưởng. Trong thời kỳ hiện đại, việc sử dụng bồn đôi 2 hố để làm sạch bát đĩa bằng tay không phổ biến bằng chậu rửa bát 1 hố.
  • Bạn cũng có thể đặt một giá trên bồn thứ hai để ráo nước cho các đồ dùng đã được làm sạch. Một số bồn đôi thường đi kèm với thớt tích hợp giúp tạo thêm một không gian nấu nướng rộng và tiện lợi hơn.
  • Bạn có thể phân chia chén đĩa và đồ dùng bẩn vào một bồn rửa trong thời gian chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Và sử dụng tiếp bồn rửa còn lại để chuẩn bị rau củ hay những thực phẩm sạch khác. Đây là ưu điểm tiện nghi được đánh giá cao hơn khi so sánh với chậu rửa bát 1 hố.
  • Trong quá trình nấu nướng hoặc dọn dẹp, có nhiều rác thải cần xử lý trong chậu rửa chén. Với bồn đôi, khi bồn chính chứa nước hoặc chén đĩa chưa được làm sạch, bạn có thể dễ dàng chuyển rác qua bồn khác.

Nên lựa chọn chậu rửa bát 1 hố hay 2 hố cho căn bếp nhà bạn?

Nên tin chọn bồn rửa 1 hố nhờ những đặc tính vượt trội
Nên tin chọn bồn rửa 1 hố nhờ những đặc tính vượt trội

Cả hai loại chậu đều có những ưu điểm riêng, nhưng sản phẩm chậu đơn lại có ưu thế hơn khi sở hữu những đặc tính sau:

  • Chậu đơn thường có thiết kế đơn giản, giúp tiết kiệm không gian và dễ dàng lắp đặt.
  • Bồn có thể được sử dụng không chỉ để làm sạch bát mà còn để rửa rau, rửa tay, hoặc chứa nước khi cần thiết.
  • Chậu rửa thường có thiết kế đơn giản và hiện đại, phù hợp với các căn bếp có phong cách tối giản.

Trên đây là toàn bộ thông tin đáng chú ý giúp mọi người hiểu hơn về chậu rửa bát 1 hố. Đây chắc chắn sẽ là một sản phẩm chất lượng giúp căn bếp nhà bạn trở nên hiện đại và tiện nghi hơn!

Messenger Chat Zalo Showroom Gọi ngay