Vệ Sinh Chậu Rửa Bát Đơn Giản Tại Nhà Với 6 Cách Hữu Hiệu

Vệ sinh chậu rửa bát bằng banking soda

Vệ sinh chậu rửa bát là việc làm khá quan trọng để góp phần giữ cho căn bếp nhà bạn luôn sạch đẹp. Làm sạch bồn rửa cũng đòi hỏi mọi người am hiểu được những phương pháp hữu dụng để đạt được thành quả tốt nhất. Cùng tham khảo ngay những cách vệ sinh chậu rửa hiệu quả, chuẩn xác nhất trong bài viết sau!

Tổng hợp 6 cách vệ sinh chậu rửa bát hiệu quả nhất

6 cách vệ sinh chậu rửa bát hữu hiệu không thể bỏ lỡ
6 cách vệ sinh chậu rửa bát hữu hiệu không thể bỏ lỡ

Để không gian nhà bếp mọi người luôn sạch sẽ và tươi mới, những phương pháp dọn dẹp bồn rửa là cần thiết. Một chậu rửa bát sạch đẹp sẽ mang lại không gian tươi mới cũng như độ an toàn cho các vật dụng chén bát. Cùng điểm qua tổng hợp 6 cách vệ sinh tốt giúp bồn rửa bát và căn bếp nhà bạn sạch như mới:

Dùng muối, giấm, nước nóng

Bạn có thể vệ sinh chậu rửa bát bằng cách tạo một hỗn hợp bằng cách dung hoà muối, giấm và nước nóng. Sau đó tiến hành đổ trực tiếp hỗn hợp vào bồn rồi ngâm tiếp trong một giờ. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy thường xuyên đổ thêm nước nóng vào để tránh cho muối-giấm khô cứng, bám vào thành chậu.

Nếu muốn cách đơn giản hơn, bạn cũng có thể sử dụng nước nóng để làm sạch và vệ sinh chậu rửa bát trước. Sau đó tiếp tục đổ hỗn hợp muối và giấm theo tỉ lệ 1:1 vào chậu rồi đợi khoảng 5-10 phút. Cuối cùng, hãy dùng một khăn bông sạch để nhẹ nhàng cọ chùi và loại bỏ các vết bẩn là bồn đã sạch như mới.

Chanh dùng với muối hoặc rượu

Kết hợp chanh cùng muối hoặc rượu để vệ sinh bồn rửa
Kết hợp chanh cùng muối hoặc rượu để vệ sinh bồn rửa

Chanh có tính chất tẩy rửa, việc kết hợp nước chanh và muối hoặc rượu sẽ tạo ra một hỗn hợp có khả năng chà sạch giống kem đánh răng. Đây là một lựa chọn tự nhiên và hiệu quả nhất để làm sạch bồn, loại bỏ vết bẩn và mang lại hương thơm của chanh.

Vệ sinh chậu rửa bát bằng hỗn hợp chanh tươi và phèn chua

Cả chanh tươi lẫn phèn chua đều có khả năng tẩy sạch vượt trội, giúp loại bỏ vết ố vàng, dầu mỡ hay cặn bẩn một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần pha trộn thêm nước cốt chanh và phèn chua theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng chất lâu để lau sạch toàn bộ bề mặt bồn.

Để hỗn hợp ngâm trong chậu từ 20 – 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất, sau đó rửa sạch bằng nước và lau khô bằng khăn. Với phương pháp vệ sinh chậu rửa bát bằng chanh và phèn chua, bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn trên chậu rửa.

Dùng baking soda

Vệ sinh chậu rửa bát bằng banking soda
Vệ sinh chậu rửa bát bằng banking soda

Một phương pháp khác là sử dụng baking soda có thể giúp loại bỏ các vết ố vàng, dầu mỡ và các vết gỉ sét tích tụ. Baking soda là một nguyên liệu phổ biến để làm sạch các thiết bị nhà bếp, bạn có thể áp dụng nó để làm sạch bồn rửa chén.

Đầu tiên, rải một lượng baking soda vừa đủ lên chậu rồi giữ trong vài phút để các vết bẩn và dầu mỡ bị loại bỏ khỏi bề mặt. Vệ sinh chậu rửa bát bằng một khăn hoặc bàn chải để chà mạnh, đánh bay các vết bẩn còn sót lại.

Làm sạch bằng nước để loại bỏ thành phần baking soda và các tạp chất, bạn sẽ thấy bồn sạch sẽ, sáng bóng như vừa mới mua. Nếu muốn tăng cường hiệu quả, bạn có thể pha trộn baking soda với nước rửa chén và nước ấm hoặc cũng có thể sử dụng chanh.

Vệ sinh chậu rửa bát bằng cách dùng nước nóng

Một phương pháp đơn giản mà hiệu quả không kém để làm sạch bồn là sử dụng chung với nước nóng. Nước nóng có khả năng loại bỏ được tạp chất dầu mỡ, cặn bẩn và những mùi hôi bám trên bề mặt chậu.

Bạn chỉ cần đổ nước nóng trực tiếp vào chậu và để trong khoảng thời gian từ 3-5 phút để làm sạch và loại bỏ các vết dầu mỡ. Vệ sinh chậu rửa bát bằng nước nóng là khá đơn giản và tiện lợi vì hầu như mọi người đều dễ dàng đáp ứng được.

Dùng chất tẩy, nước rửa chén

Nếu bạn thấy các phương pháp trên không thuận tiện hoặc phức tạp, cách đơn giản nhất là sử dụng chất tẩy sạch chuyên dụng. Bạn không cần phải lo lắng về việc pha trộn hay chuẩn bị thêm nhiều nguyên liệu khác nhau. Chỉ cần xịt chất tẩy sạch trực tiếp lên bề mặt bồn, sau đó dùng tiếp khăn vải để lau sạch là được. 

Những điểm cần lưu ý khi vệ sinh và làm sạch chậu rửa bát

Những điểm cần chú ý khi vệ sinh bồn rửa bát 
Những điểm cần chú ý khi vệ sinh bồn rửa bát

Để đảm bảo việc vệ sinh chậu rửa bát được thực hiện một cách dễ dàng và hiệu quả, có một số điều bạn nên lưu ý như sau:

  • Tránh để các chất tẩy sạch trong chậu quá lâu, vì điều này có thể gây bong tróc hoặc ăn mòn thêm cả lớp mạ bên ngoài của chậu.
  • Thường xuyên vệ sinh bồn định kỳ hơn để tránh sự tích tụ của cặn bẩn, đảm bảo không gây khó khăn khi làm sạch.
  • Hạn chế đổ trực tiếp bã trà vào chậu rửa, vì việc này có thể tạo ra các vết ố vàng và khó để làm sạch sau đó.

Trên đây là toàn bộ những nội dung hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh chậu rửa bát. Hy vọng những phương pháp hiệu quả trên sẽ giúp cải thiện chất lượng an toàn và thẩm mỹ của căn bếp nhà bạn!

Messenger Chat Zalo Showroom Gọi ngay